Cách Đánh Số Trang Khi In Trong Excel

  1. Cách đánh số trang nhanh trong Excel

Đối với cách đánh số trang nhanh, việc đánh số trang được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện hơn nhưng chỉ có thể đánh số thứ tự ở đầu trang (Header), không thể đánh số thứ tự ở cuối trang (Footer). Việc đánh số trang nhanh được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chỉnh chế độ xem bảng tính thành Page Layout bằng cách nhấn biểu tượng Page Layout dưới góc phải màn hình, hoặc View > Page Layout.

Ảnh 1

Ảnh 2

Bước 2: Nhấn Add Header phía trên của mỗi trang tính, chọn 1 trong 3 vị trí trái, giữa hoặc phải.

Sau đó, nhập cách hiển thị cho trang với biến số &[Page].

Ảnh 3

Ví dụ, nếu nhập vào là Trang &[Page] thì nó sẽ hiển thị lần lượt là Trang 1, Trang 2, Trang 3,... hoặc nếu chỉ nhập &[Page] thì nó sẽ hiển thị số trang lần lượt là 1, 2, 3,...

Ảnh 4

  1. Cách đánh số trang chi tiết trong Excel

Việc đánh số trang chi tiết sẽ giúp người sử dụng có thể lựa chọn việc đánh sốthứ tự ở đầu trang (Header) hoặc ở cuối trang (Footer). Việc đánh số trang chi tiết được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào Page Layout > Page Setup.

Ảnh 5

Bước 2: Trong cửa sổ Page Setup hiện ra, chọn Header/Footer.

Ảnh 6

Bước 3: Bạn có thể chèn Header, hoặc Footer tuỳ theo sở thích của bạn.

Ảnh 7

Nếu muốn chi tiết hơn, người sử dụng có thể chọn Custom Header... hoặc Custom Footer...

Ảnh 8

Khi đó, bạn có thể tuỳ chỉnh vị trí hiển thị của số trang (trái, giữa, phải), đồng thời tuỳ chỉnh cách hiển thị cho trang với biến số &[Page].

Ảnh 9

Bước 3: Sau khi chọn xong, bạn nhấn Ctrl+P để in thì số trang sẽ hiện ra.

Ảnh 10

Trên đây là cách đánh số trang khi in trong Excel. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết các thao tác đánh số trang khi in trong Excel để áp dụng trong công việc.

Files