Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Nam -cuba Đồng Hới Tổ Chức Tập Huấn Công Tác Kiểm Soát Nhiễm Khuẩn ( Ngày 12/4/2023)

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu trên người bệnh nằm viện là một trong những nhiễm khuẩn thường gặp liên quan đến chăm sóc y tế. Việc giám sát phát hiện sớm và ngăn ngừa NKTN là rất quan trọng đối với các nhà lâm sàng và kiểm soát nhiễm khuẩn.

​Thực hiện quyết định số 1014/QĐ-BYT ngày 30/3/2012 của bộ y tế V/v “Nâng cao kiến thức kiểm soát nhiễm khuẩn cho nhân viên y tế“; Quyết định số 3916/QĐ-BYT ngày 28/08/2017 V/v “Phê duyệt các Hướng dẫn kiểm soát nhiễm khuẩn”; và kế hoạch đào tạo của Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện.

 Để đảm bảo an toàn cho người bệnh khi có các chỉ định đặt thông tiểu và nhân viên y tế khi thực hiện đúng quy trình kỷ thuật; Bệnh viện đã tổ chức một buổi tập huấn “Phòng ngừa nhiễm khuẩn tiết niệu liên quan đến đặt ống thông tiểu trong bệnh viện”, theo Quyết định 3916/QĐ-BYT cho NVYT.

​* Thành phần đào tạo gồm: Hội đồng, mạng lưới KSNK, tất cả các Bác sỹ, ĐD, NHS các khoa lâm sàng bệnh viện

* Giảng viên: Bs CKII Hoàng Văn Công Trưởng khoa Ngoại thận tiết niệu

Sau khi lắng nghe những chia sẻ từ BS CKII Hoàng Văn Công, các cán bộ y tế đã tiếp nhận thêm những kiến thức mới và hiểu rõ hơn về vấn đề dẫn đến nhiễm khuẩn tiết niệu trên người bệnh sử dụng thông tiểu.. Trong quá trình tập huấn, các nhân viên y tế có đưa ra những tình huống cụ thể để cùng giảng viên trao đổi các vấn đề và tìm hướng giải quyết cụ thể và chính xác nhất khi thực hành phòng ngừa nhiễm khuẩn tiết niệu cho người bệnh. Từ đó biết cách phòng ngừa trong quá trình thực hiện quy trình đặt và chăm sóc thông tiểu đúng cách để an toàn cho người bệnh.

Sau đây là một số hình ảnh buổi tập huấn :

Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩnTrưởng khoa Ngoại thận tiết niệu