Hướng Dẫn Xóa Ô Trống Dòng Trống (ô, Dòng Trắng) Trong Excel

Bước 1: Đầu tiên các bạn cần chọn vùng dữ liệu cần xóa, các bạn có thể chọn toàn bộ dữ liệu trong sheet bằng tổ hợp phím Ctrl + A.

Hình 1.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn chọn thẻ Home -> Find&Select -> Go To Special (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + G và chọn Special).

Hình 2.

Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Go To Special các bạn chọn Blanks và nhấn OK.

Hình 3.

Bước 4: Lúc này tất cả các ô trống đều được chọn, các bạn chọn thẻ Home -> Delete -> Delete Sheet Rows để xóa các dòng trống.

Hình 4.

Nếu các bạn muốn xóa cột trống thì các bạn chọn Delete -> Delete Sheet Columns.

Hình 5.

Còn nếu các bạn muốn xóa tất cả các ô trống thì các bạn nhấn chuột phải và chọn Delete (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl - ) để mở hộp thoại Delete.

Hình 6.

Tại đây các bạn có thể để mặc định là Shift cells up hoặc các bạn chọn Entire row hoặc Entire column để thay đổi ô xung quanh. Nhấn OK để xóa bỏ ô dữ liệu trống.

Hình 7.

Vậy là các bạn chỉ cần sử dụng cách trên là có thể nhanh chóng xóa dòng trống trong Excel đối với những dữ liệu không cần thiết.  Nhằm tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả trên excel, hy vọng bài viết trên giúp ích cho bạn phần nào.

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng VBA (1 ngôn ngữ lập trình của Excel) để xóa dòng trống, nhưng khá phức tạp đối với những người chưa tiếp cận ngôn ngữ này.

Các bạn có thể tải file đính kèm để xem cách làm chi tiết.

 

Files