Tập Huấn Quản Lý Chất Lượng Bệnh Viện Năm 2022

Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng là những hoạt động mang tính hệ thống và liên tục nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng về “hiệu suất” của các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, chất lượng về “hiệu quả” công tác điều trị người bệnh, để từ đó, đáp ứng được những mong đợi và đạt được sự hài lòng của người bệnh. Buổi tập huấn Quản lý chất lượng bệnh viện được thiết kế nhằm cung cấp cho nhân viên y tế những kiến thức cơ bản về Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng như khái niệm về quản lý bệnh viện, khái niệm chất lượng và quản lý chất lượng. Sau buổi tập huấn, các nhân viên y tế có áp dụng được kiến thức để xây dựng được một kế hoạch  cải tiến chất lượng cho Khoa/Phòng

Theo BS. CKII Nguyễn Đức Cường - Giám đốc Bệnh viện: “ Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện là chuyên đề rất thiết thực với tất cả các Khoa/Phòng để thiết kế xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng của các Khoa/Phòng trong năm 2022 và những năm về sau. Tạo ra một kiến thức, nền tảng cơ bản nhất để chúng ta thực hiện kế hoạch quản lý chất lượng“

Nhờ phương pháp dạy và học tích cực ( thuyết trình, thảo luận, kiểm tra nhanh), với sự tham gia đầy đủ của hơn 100 học viên là Trưởng Khoa, Phó Khoa, Điều dưỡng trưởng, thành viên mạng lưới Quản lý chất lượng. Nhân viên y tế được cập nhật những kiến thức mới trong công tác quản lý nâng cao chất lượng bệnh viện, tham gia thảo luận sôi nổi, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi tình hình thực tế tại đơn vị từ đó đưa ra những đề án cải tiến chất lượng nhằm đáp ứng sự hài lòng và nâng cao an toàn cho người bệnh/ thân nhân người bệnh và cả nhân viên y tế.

Khóa tập huấn đã kết thúc tốt đẹp với tinh thần nhiệt huyết giảng dạy của giảng viên và sư tham gia tích cực, chủ động của học viên. Đây là một trong những khóa học bổ ích góp phần nâng cao kiến thức về quản lý chất lượng bệnh viện từ đó giúp các nhân viên y tế nhận thức được tầm quan trọng của mình trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Phòng Quản lý chất lượng