Phòng Hành Chính Quản Trị

I. CƠ CẤU TỔ CHỨC - NHÂN SỰ:

1. Cơ cấu tổ chức

  1. Nhân sự

a) Trưởng phòng:

Họ và tên: Nguyễn Hải Dũng

Email: nguyenhaidungvn@gmail.com                  SĐT: 0945941789

b) Tổ trưởng Tổ Lái xe:

Họ và tên: Phan Quang Huy                                SĐT: 0912747978

c) Tổ trưởng Tổ Điện - Nước

Họ và tên: Lê Hải Dương                                     SĐT: 0948247864

d) Tổ trưởng Tổ Quản trị:

Họ và tên: Đoàn Đại Huân

Email: huandoan80@gmail.com                           SĐT: 0915277710

e) Tổng số viên chức, người lao động: 23

TT

Ngạch

Số lượng

1.      

Kỹ sư

4

2.      

Chuyên viên

2

3.      

Nhân viên kỹ thuật

8

4.      

Hộ lý

3

5.      

Lái xe

6

II. TÓM TẮT LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Ngày 09/9/1981 Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới được thành lập theo Quyết định số 838/BYT-QĐ của Bộ trưởng Bộ Y tế. Theo đó Phòng Hành chính quản trị cũng được tổ chức thành lập nằm trong hệ thống cơ cấu tổ chức của Bệnh viện.

Khi mới thành lập năm 1981, phòng Hành chính quản trị có cơ cấu tổ chức sơ khai, bao gồm 01 lãnh đạo phòng, 03 bộ phận trực thuộc (tổ Xe, tổ quản lý lương thực và tổ Văn phòng). Năm 1983 cơ cấu tổ chức của phòng Hành chính quản trị bổ sung thêm 04 bộ phận (tổ Truyền thanh, tổ Điện, tổ Nước, tổ Mộc nề) từ phòng Vật tư trang thiết bị chuyển sang. Năm 2002, thành lập 01 tổ mới là tổ Ngoại cảnh. Năm 2007, bổ sung thêm đội Bảo vệ từ phòng Tổ chức cán bộ chuyển sang. Năm 2017 thành lập Tổ Quản trị. Từ năm 2017 đến nay, qua nhiều lần kiện toàn, sắp xếp, luân chuyển, phòng Hành chính quản trị đã có cơ cấu tổ chức gồm 01 lãnh đạo phòng, 03 tổ và các bộ phận khác.

Lãnh đạo phòng Hành chính quản trị qua các thời kỳ

a) Trưởng phòng

- Hoàng Văn Thoan                 Nhiệm kỳ 1981 - 1986

- Phan Thanh Nhàn:                Nhiệm kỳ 1986 - 2000

- Trần Tung                              Nhiệm kỳ 2001 - 2002

- Trương Quang Hạnh:            Nhiệm kỳ 2002 - 2014

- Nguyễn Hải Dũng                  Nhiệm kỳ 2015 - nay

b) Phó Trưởng phòng

- Trần Văn Cẩn                        Nhiệm kỳ 1984 - 1986

- Nguyễn Thị Tú A                    Nhiệm kỳ 1995 - 2005

- Lê Đình Quang                      Nhiệm kỳ 2000 - 2005

- Lê Văn Nhỏ                            Nhiệm kỳ 2004 - 2014

- Nguyễn Thị Thu Hằng            Nhiệm kỳ 2016 – 2018

III. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

1. Chức năng

Phòng Hành chính quản trị là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc Bệnh viện và chịu trách nhiệm trước giám đốc về toàn bộ công tác hành chính quản trị trong Bệnh viện.

2. Nhiệm vụ

- Căn cứ kế hoạch công tác của Bệnh viện, lập kế hoạch công tác của phòng để trình giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.

- Lập kế hoạch cung ứng vật tư, trang thiết bị thông dụng cho các khoa, phòng trong bệnh viện theo kế hoạch đã được duyệt, đảm bảo đầy đủ, đúng chủng loại, đúng quy định về quản lý tài chính.

- Tổ chức tốt công tác quản lí có hệ thống các công văn đi và đến của bệnh viện, hệ thống bảo quản lưu trữ hồ sơ theo quy định. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của bệnh viện.

- Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị toàn bệnh viện.

- Tham gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị thông dụng của các khoa, phòng trong bệnh viện.

- Quản lý nhà cửa, kho tàng, vật tư thiết  bị thông dụng của bệnh viện.

- Quản lý các phương tiện vận tải của bệnh viện. Điều động xe ô tô đi công tác và cấp cứu theo quy định.

- Tổ chức, thực hiện sửa chữa nhà cửa, duy tu, bảo dưỡng các máy thông dụng theo kế hoạch.

- Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch, cung ứng điện, hơi để sấy, hấp tiệt trùng và xử lý chất thải bệnh viện.

- Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch, đẹp (vườn hoa, cây cảnh), hệ thống cống rãnh thông thoát trong bệnh viện. Định kỳ tổ chức kiểm tra vệ sinh chung trong bệnh viện.

- Định kỳ tổng kết công tác cung cấp, mua sắm vật liệu, vật tư trang thiết bị thông dụng, báo cáo giám đốc bệnh viện.

- Nghiên cứu xây dựng định mức tiêu hao vật tư thông dụng để trình giám đốc bệnh viện duyệt và tổ chức thực hiện. Kiểm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý, có hiệu quả; chống lãng phí, tham ô.

- Định kỳ báo cáo giám đốc về nhận xét việc sử dụng hợp lý vật tư tiêu hao ở các khoa, phòng trong bệnh viện để giám đốc xem xét quyết định việc khen thưởng, kỷ luật.

IV. NHỮNG THÀNH TÍCH NỔI BẬT

Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, phòng Hành chính quản trị từng bước ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành tích trong công tác. Nổi bật trong nhiều năm liền đạt tập thể lao động tiên tiến; tập thể lao động xuất sắc; bằng khen Bộ trưởng Bộ Y tế; Giấy khen Giám đốc bệnh viện.

Chủ trì và phối hợp thực hiện nhiều công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, đề án như Đề án nâng cao chất lượng công tác phòng cháy, chữa cháy tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Phương án phòng, chống khủng bố tại bệnh viện, khoán văn phòng phẩm, đề án khoán điện, đề án xã hội hóa xe cứu thương...

V. ẢNH TẬP THỂ VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA PHÒNG

Sửa chữa máy bơm nước

Kiểm tra công trình